Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Có nên cho bé đi tất khi đi ngủ?


[mytwelve] – Các mẹ ơi, tình hình là bé nhà em không chịu đắp chăn, cứ đắp được một lúc là nó lại hất chăn ra. Em phân vân không biết có nên cho bé đi tất khi đi ngủ hay không vì bố mẹ em bảo khi ngủ đi tất sẽ không tốt, nó sẽ bí chân, chân không thoát mồ hôi sẽ dễ bị thấp. Mấy hôm nay lạnh lạnh, đêm lại toàn không đắp chăn nên đang bị sổ mũi và ho. Nhân tiện các mẹ chỉ giúp em chỗ nào bán quần áo body cho 2 tuổi. Em cảm ơn các mẹ rất nhiều.  [gigi] – Chẳng hiểu ba mẹ bạn lấy thông tin từ đâu?? Con mình từ nhỏ đã ko thích đắp mền nên khi bé đi ngủ hồi nhỏ thì mình mặc bộ body dài tay và 1 cái quần cotton nhẹ, còn giờ thì mặc áo cotton nhưng hơi dài 1 chút và bỏ áo vào quần, hôm nào lạnh thì mang thêm vớ chân, trước khi mang xức dầu vào chân và massege nữa, tốt lắm đấy. Trời lạnh đi trong nhà cũng mang vớ chân, ko thì có loại giày vớ cho con mang. Bàn chân rất quan trọng, kế tiếp là cổ, da con mình dị ứng nên mình toàn phải quàng khăn rùi bôi dầu lên khăn cho con ngửi, rất tốt cho khí hậu đổi mùa, lạnh đấy. Đồ body cho bé 2 tuổi mình cũng có tìm thử nhưng ko có, bạn mua bộ đồ XK đi Nhật ý, áo dài lắm, bỏ vào quần có kéo cũng ko ra mà chất vải thấm mồ hôi, dày, phù hợp với trời hơi lạnh ở SG. Giữ ấm bàn chân cũng quan trọng lắm đấy, đó là lý do vì sao người ta hay ngâm chân trong nước nóng, ko nên để bàn chân lạnh vì gan bàn chân tập trung rất nhiều huyệt đạo trên người. [bonbon_hp] – Mình cũng toàn đi tất cho Cò nhà mình khi đi ngủ thôi mà trời lanh thế nay mình đi cả ngày cho bé luôn ất chứ. Kể cả hôm mặc cho bé bộ liền tất mình cũng vẫn đi tất bên trong cho bé, lòng(gang)bàn chân là quan trọng nhất để lanh bé là không tốt chút nào, đến mình đây lạnh chân đố mà ngủ nổi ấy chứ [kitty_dang_iu] – Trời ạ. Thông tin lạc hậu quá. Khi đi ngủ, cả người lớn và trẻ em cần nhất là giữ ấm chân. Điều này rất quan trọng khi bé hay đạp chăn ra vì bàn chân chứa nhiều huyệt đạo y như cơ thể người thu nhỏ vậy. Nếu bé mà hay đạp chăn, mẹ nên mặc đủ ấm cho bé khi đi ngủ, đi tất, thậm chí quàng khăn cho bé nếu trời quá lạnh. Tất nhiên, nên mặc vừa đủ vì nếu mặc quá nóng sẽ khiến bé ra nhiều mồ hôi ở cơ thể, thấm vào người bé lâu có thể khiến bé viêm phổi. [thaivy2011] – Mẹ chồng mình bảo ko nên đi tất cho trẻ khi đi ngủ. Nhưng mấy hôm vừa rồi Cún nhà mình ho quá nên mình massage chân, bôi dầu tràm và đi tất cho cún, thấy Cún đỡ ho hẳn. [yuki1982]- bí quyết giữ sk của dân TQ là chân ấm, đầu lạnh… dân TQ sang đây du lịch nhìn phát là bít ngay vì ông nào cũng chân tất đi sandal [konami]- Không chỉ dân TQ đâu, dân Âu – như Áo chẳng hạn họ hầu như lúc nào cũng đi tất, mùa hè quần đùi áo sát nách nhưng vẫn mang tất. Bé con nhà mình trừ lúc đi tắm là cởi tất, còn thì trời nóng cỡ nào cũng ko cởi tất, thế mà có thấy bị cảm vì nóng đâu. [vinh] – Đông Y rất coi trọng đôi chân! Có nhiều cách làm ấm chân mà đeo tất chỉ là một. Nhất thiết không để chân nhiễm lạnh, ngủ không ngon giấc. Theo diễn đàn webtretho, 4/12/2008 Ý kiến trái lại: Đi tất. Bạn tưởng trong những ngày lạnh giá, để nguyên tất đi ngủ sẽ giúp đôi chân và cơ thể ấm hơn, nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. Chân không sẽ được làm ấm nhanh hơn trong chăn, mặt khác khi đi tất chân không thoát được mồ hôi có thể gây thấp khớp. TheoGia Vinh: Like this: Like Đang tải ... Related

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét